บทที่ 3
การจัดการเวิร์กชีตและเวิร์กบุ๊ค Ecxel
ลักษณะข้อมูลมีหลายประเภท เช่น ข้อมูลดิบ, ข้อมูลที่ผ่านการวิเคราะห์ เราควรแยกคุณสมบัติของข้อมูลเหล่านี้ไว้คนละเวิร์กชีต เพื่อความเป็นระเบียบเรียนร้อยง่ายต่อการเรียกดู
การจัดการเวิร์กชีต
ตั้งชื่อเวิร์กชีตให้สื่อความหมาย
Excel อนุญาตให้ตั้งชื่อใหม่ให้กับเวิร์กชีตแต่ละหน้าได้อย่างอิสระ ดังนั้นเพื่อให้ทราบว่าเวิร์กชีตไหนเก็บข้อมูลอะไร ก็ควรตั้งชื่อให้สื่อความหมายกับเวิร์กชีตที่ใช้งานด้วย ซึ่งจะต้องไม่เกิน 32 ตัวอักษร
เลือกและแสดงหน้าเวิร์กชีต
การลบเวร์กชีตออกจากเวิร์กบุ๊ค
การใส่สีให้เวิร์กชีต
การย้ายสลับตำแหน่งเวิร์กชีต ให้เราลากเมาส์ที่แท็บชื่อของเวิร์กชีตค้างไว้ แล้วถึงจุดที่ต้องการย้ายก็ปล่อยเมาส์
การจัดการวินโดว์ของเวิร์กชีต
ย่อและขยายมุมมองเวิร์กชีต |
วิธีที่ 1 |
1. คลิกลูกศร Zoom ( ย่อขยาย ) |
2.เลือกขนาดจากรายการ หรือระบุเองก็ได้ |
วิธีที่ 2 |
1. เลือก View --> Zoom ( มุมมอง --> ย่อขยาย ) |
2. คลิกเลือกขนาดที่จะย่อขยาย ขนาดปกติคือ 100% |
ถ้าใช้ค่ามากกว่า 100% จะเป็นการขยายและถ้าน้อยกว่า 100% จะเป็นการย่อ |
3. คลิกปุ่ม Ok |
การแบ่งวินโดว์เพื่อจัดการกับตารางข้อมูลขนาดใหญ่
การแบ่งวินโดว์แนวตั้ง
การแบ่งวินโดว์แนวนอน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น